in Chuyện nghề - Work Stuff, Công nghệ - Tech World

Thư rác và khí nhà kính!

Theo dữ liệu từ một nghiên cứu gần đây của Commtouch (Internet Threats Trend Report) công bố trong tháng 4/2010, mỗi ngày chúng ta gửi đi 221 tỷ email, trong đó 183 tỷ cái được phân loại là thư rác (85% tổng số lưu lượng luân chuyển email trên toàn cầu).

Hoa Kỳ dẫn đầu bảng xếp hạng các quốc gia spam nhiều nhất với 38 tỷ email mỗi ngày. Điều thú vị là, như nhiều "cuộc đua" khác, Việt Nam không hề chịu kém cạnh với các cường quốc. Với 9,7 tỷ thư vớ vẩn xả ra môi trường Internet mỗi ngày, Việt Nam chỉ đứng sau Ấn Độ (13,7 tỷ) và Nga (9,8 tỷ), vượt mặt người anh em Hàn Quốc (7,6 tỷ).

Lượng thư rác này tạo ra bao nhiêu khí thải CO2 cho môi trường?

Các nghiên cứu đã ước tính rằng mỗi email tạo ra khoảng 0,3 gam CO2. Nhân giá trị này với số lượng thư rác gửi đi mỗi ngày trên toàn thế giới, chúng ta có thể tính được mỗi ngày có khoảng 54,900 tấn CO2 bị thải ra vào môi trường, hay 21 triệu tấn mỗi năm.

Có thể mọi người sẽ tò mò không biết con số đó to nhỏ cỡ nào. So sánh thế này dễ hiểu hơn: Tháng 4/2010 vừa rồi núi lửa Eyjafjallajökull phun trào và xả vào không khí khoảng 150.000 tấn CO2 mỗi ngày.

Theo Woorkup