in Công nghệ - Tech World

Phần mềm ghi chép dạng nhật ký hàng ngày

Mình dùng thằng iDailyDiary Free thấy quá ổn. Gõ tiếng Việt được. Có thể nhét đủ thứ hổ lốn vào. Entry ghi theo từng ngày và được lưu chung vào 1 cơ sở dữ liệu, khỏi mất công đi tìm trên thư mục như kiểu văn bản bình thường. Ngoài ra, có thể đặt password cho nhật ký để bảo mật.

Mọi người có thể hỏi: sao không dùng MS Word hoặc Notepad?  Xem tính năng của phần mềm này xem nhé (bạn Google Translate dịch giúp, đọc thấy củ chuối ráng chịu):

Phiên bản miễn phí iDailyDiary

iDailyDiary cung cấp một giao diện đơn giản, mà ngay lập tức nhận được khi bạn bắt đầu tham gia hàng ngày ghi chú, tạo ra một bài báo, đưa suy nghĩ của bạn thành văn bản và nhiều hơn nữa.

Các iDailyDiary biên tập là “richtext” với khả năng chèn hình ảnh, URL’s, Hypertext liên kết và liên kết đến các trang nhật ký. IDailyDiary là tìm kiếm được đầy đủ để bạn có thể luôn luôn theo dõi xuống những ngày quan trọng và nhắc nhở.

Tính năng chủ chốt

  • Làm việc với MS Windows 9x, ME, 2000, XP, 2003, Vista
  • Các tập tin dữ liệu được mã hóa và bảo vệ bằng mật khẩu
  • Biên soạn Richtext
  • Tìm kiếm đầy đủ
  • Chèn hình ảnh, URL và Hypertext
  • Nhiều “trang” cho mỗi ngày
  • Xuất khẩu sang các định dạng HTML để tạo ra các trang web
  • Hỗ trợ Unicode (không phải phương Tây đặt ra những ký tự)
  • Mutli-Ngôn ngữ GUI, bao gồm cả Tiếng Trung Quốc, Tiếng Hà Lan, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Ý, Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và Tiếng Nhật

Màn hình làm việc của phần mềm này.

Màn hình làm việc của phần mềm này. Thiết kế như cuốn sổ. Các entry nhập theo từng ngày. Mỗi ngày có thể có nhiều trang (tab). Tab có thể đặt tên riêng để dễ tìm.

Bà con ai cần dùng thì tải về từ đây: http://www.splinterware.com/download/iddfree.exe (bản miễn phí). Nhiều xèng thì mua bản đầy đủ 30 đô.

P.S: Gọi là nhật ký nhưng bà con có thể dùng làm gì cũng được: ghi chép, lưu lại đoạn text hữu ích, link hay, v.v.

16 Comments

  1. Tình cờ thế nào lại tóm được ông nông dân yêu sách này thế mới hay.

  2. Lọ mọ vô tận xó xỉnh nhà này à 🙂 Lười viết và update quá nên như nhà hoang ấy mà.

  3. sách của ông tôi đã hoàn thành xong nhiệm vụ rồi. Vài hôm nữa tôi gửi trả ông. Cám ơn ông đã chia sẻ nguồn sách quý! Trân trọng.

  4. ong tu goi minh la nha que, nhung that su khong que chut nao, toi moi tai phan mem ghi nhat ky, khong biet the nao nhung cung cam on ong.

  5. Thank You. Phần mềm này dùng rất ổn – hy vọng bạn thích.

  6. toi dang tai ve vi cong viec phai ghi chep hang ngay ko biet co dung duoc ko nhung du sao toi cung cam on ong

  7. Bản mới nhất trên trang của tác giả chạy trên Windows 7 không vấn đề gì.

  8. em tải về xog bị lỗi Font , ghi dấu mà nó cứ hiện ra giống như vậy " chaán quaá " nó cứ double lên rồi mới có dấu . Làm sao đây ? em xài w7

  9. lo he dieu hanh bi loi, khi cai lai thi mat het du lieu roi, noi dung no luu o dau vay

  10. Khi bắt đầu dùng thì mình phải tạo file mới, tùy chọn chỗ lưu theo ý muốn mà. Chỉ cần sao lưu lại file dữ liệu là ổn thôi.

  11. Mình cũng dùng Win7 mà không thấy có vấn đề gì. Bạn kiểm tra setting của bộ gõ tiếng Việt xem sao.

  12. Lang thang lần mò với được cái này 😀
    Thank you very much ^^

  13. làm thế nào để gõ được tiếng việt vây bạn? mò hoài không thấy! kiểm tra lại unikey rôi cũng không thấy lỗi gi hết, mình sai win 7. Bạn có phần mêm viết nhật ký nào khác hỗ trợ gõ tiếng viêt không?

  14. Mình dùng ở cả Win7 và Win8 đều gõ tiếng Việt bình thường mà? Bạn vào phần download trên trang đó, chọn bản 32 hoặc 64 tùy theo phiên bản Windows của bạn chắc là OK.

Comments are closed.