in Công nghệ - Tech World

Học ngoại ngữ online

Cái trang này cho học ngoại ngữ trực tuyến. Mình đã thử qua và thấy rất hay. Vài nhận xét cơ bản:

  1. Nhiều thứ tiếng để học: Hiện tại có 27 ngôn ngữ khác nhau, từ Anh, Ý, Bồ, Nga ngố, Pháp, Nhật, Tung Của, v.v.
  2. Dễ học vì toàn dùng hình ảnh. Nếu biết tiếng Anh rồi thì học sang các tiếng khác dễ – có giải nghĩa từ mới bằng tiếng Anh (nếu mà dốt đến mức nhìn hình ảnh không biết đó là cái gì, he he).
  3. Giáo trình y hệt cho tất cả các thứ tiếng – như vậy nếu kiên nhẫn học ngon lành cành đào một thứ tiếng, sau đó học sang cái mới rất dễ: cấu trúc bài, hình ảnh, tuần tự y xì phooc
  4. Chú trọng đến dạy hội thoại. Từ mới có thể nghe đi nghe lại nhiều lần. Có các phần đọc từng câu để người học quen với ngữ điệu (hic, giờ luyện lại ngữ điệu Nga Ngố cứ như hát :).
  5. Có thể học theo kiểu đôi bạn cùng tiến: kiếm bạn học cùng để dắt nhau tiến bộ. Mỗi bài có phần luyện nói và viết có thể nhờ cộng đồng sửa, chấm, … Có cái hay là mình có thể đọc, hệ thống ghi lại và upload lên web để bà con khác thưởng thức, ném đá, góp ý, …

    Tóm lại, ý tưởng học ngoại ngữ online này rất hay và quý giá – đơn giản vì nó miễn phí. Muốn ngon hơn thì nộp xiền, sẽ có gia sư riêng hỗ trợ việc học.

    Mình đang thử chơi trội bằng cách ôn lại Nga Ngố, tập tọe tiếng Pháp Lố, và thử tiếng Ý: Io sono un uomo. Ghê răng chưa?

    Nhập học bằng cách nhấn vào cái hình logo trên đầu post hoặc đây: www.livemocha.com Phải đăng ký thành viên mới học được.